sữa dinh dưỡng thể hình chính hãng

Bài viết nổi bật

sữa tăng cơ
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Top 5 thực phẩm "vàng" mà mọi Gymer không thể làm ngơ

Top 5 thực phẩm "vàng" mà mọi Gymer không thể làm ngơ vì có khả năng kích thích sự phát triển của cơ bắp và nâng cao hiệu quả tập luyện sẽ được chúng tôi bật mí dưới đây giúp những người yêu thích bộ môn này hiểu biết thêm về dinh dưỡng thể hình mà bản thân phải hướng tới để tăng cao hiệu quả tập luyện cho bản thân!

Thịt bò

Đây là thực phẩm cần phải ưu tiên hàng đầu của các gymer. Bởi thành phần dinh dưỡng trong thịt bò chứa hàm lượng protein: 36/100g, năng lượng 199, carbohydrates: 0g, bắp bò rất giàu axit amoniac,... có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe cơ thể.

Vitamin B6 và protein dồi dào giúp  tăng cường khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn và góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao. Khoáng chất Carnitine sẽ giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin để giữ cho cơ thể được cân đối nhờ việc xây dựng cơ bắp cho cơ thể.

 Thịt bò giúp tăng trưởng cơ bắp tối đa
Ngoài ra, hàm lượng magie và kẽm còn góp phần tổng hợp protein và chất chống oxy hóa để thúc đẩy sự tăng tưởng cơ bắp. Các tế bào mô được hỗ trợ từ lượng vitamin B12, thúc đẩy chuyển hóa amino acid giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động dẻo dai. Vì vậy, thịt bò là một thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng thể hình của người tập luyện.

Thịt gà

Trong 100g thịt gà nạc có chứa 31g protein và chỉ có 4g chất béo. Do tỷ lệ protein cao mà chất béo lại cực thấp nên nếu tập luyện thể hình ăn nhiều thịt gà sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển vù vù.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng 100g thịt ức gà có chứa tới 33g hàm lượng protein. Vì vậy, đây là bộ phận cung cấp protein nhiều nhất sau đó mới đến đùi gà. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có tác động tích cực đến tim mạch, thần kinh, huyết áp. Điều này là rất cần thiết cho sự ổn định trong tập luyện.
Bạn có thể chế biến gà thành nhiều món ăn tùy sở thích nhưng nên hạn chế những món có liên quan đến nhiều dầu mỡ như chiên rán hoặc xào. Nên ăn thịt gà luộc, hầm hoặc nộm sẽ dễ ăn hơn.

Trứng

Người tập thể hình có thể ăn 2-3 lòng đỏ trứng/ngày và 4 lòng trắng trứng/ ngày rất tốt. Đây không chỉ là thực phẩm rẻ tiền mà ăn cũng rất tiện lợi, chế biến nhanh, đặc biệt là với món trứng luộc. Mỗi quả trứn chứa từ 5-6g protein cùng 60 calo. Trong đó, protein của trứng được sử dụng hiệu quả nhất cho sự tăng trưởng cơ bắp của người vận động.

Cholesterol trong lòng đỏ trứng sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất hormon steroid và ½ g leucine trong mỗi lòng đỏ trứng được coi là mồi lửa cho quá trình phát triển cơ bắp mà người tập luyện nào cũng muốn hướng tới. Vì vậy, trứng là loại thực phẩm vô cùng cần thiết cho các vận động viên thể hình.

Cá hồi

Trong 100g cá hồi có chứa 25g protein và nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Đặc biệt là protein trong cá hồi giúp giảm lượng cholesterol và hỗ trợ ổn định tim mạch. Hàm lượng axit béo omega-3 giúp làm giảm sự phân hủy protein cho cơ bắp sau tập luyện và giúp cải thiện phục hồi các cơ trong vận động.

 Cá hồi bổ sung omega 3 tốt cho cơ thể

Bạn cũng có thể thay thế cá hồi bằng cá tuyết, cá ngừ hay cá tâm tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của bản thân. Hoặc có thể ăn các loại cá nước ngọt như các điêu hồng, cá lóc,... để bổ sung lượng dinh dưỡng và hỗ trợ phát triển cơ bắp tuy có ít hơn cá hồi nhưng vẫn có tác dụng tốt.

Chuối

Trong tập luyện thể hình không thể bỏ qua được loại quả này bởi chuối có chứa carb “phản ứng nhanh” mà bạn cần sau khi tập luyện, mất sức. Loại carb trong chuối này không chỉ cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể mà còn rất dễ tiêu hóa, đồng thời giúp cơ thể phục hồi mức glycogen và tái tạo các cơ bị tàn phá trong quá trình tập luyện cường độ cao. Ngoài ra, kali trong chuối cũng rất cần thiết cho những người chơi thể thao, giúp co cơ một cách thích hợp, tăng sức mạnh cho não, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh, hạn chế căng thẳng,...
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các loại sữa thể hình tăng cân tăng cơ đang được các gymer ưa chuộng trên thị trường: Sữa Serious Mass, Sữa thể hình Whey Protein.......

5 loại thực phẩm này rất gần gũi, dễ sử dụng, vô cùng cần thiết cho người tập luyện thường xuyên. Với những người tập thể hình, tập gym cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và tăng cường các chất dinh dưỡng nêu trên cho cơ thể hoạt động và phát triển cơ bắp tốt.
Top 5 thực phẩm "vàng" mà mọi Gymer không thể làm ngơ Reviewed by thanh huong on 9:59:00 PM Rating: 5

No comments:

Dinh dưỡng thể hình Các loại dinh dưỡng tăng cân tăng cơ tại hà nội © 2016 - 2017

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.
//